Chương 63 : Ác chiến

Thời gian thấm thoắt thoi đưa, khi lễ thành thân của Nguyệt Ảnh chỉ còn mấy ngày, Tiểu Ngưu gấp đến cơ hồ muốn khóc lớn. Đã gần đến ngày cuối cùng, hắn vẫn không nghĩ ra diệu kế nào nhằm ngăn cơn sóng dữ. Mắt thấy mặt trời mọc rồi lại lặn, ngày này qua ngày khác tới, ngày đáng sợ nhất cũng sắp đến. Đối với Mạnh Tử Hùng, mùng 8 tháng 3 này là ngày lên thiên đường, đối với Tiểu Ngưu, ngày này là lúc hắn xuống địa ngục.
Bình thường hắn cả một bụng chủ ý, lúc này lại thúc thủ vô sách. Hắn suy tính đủ loại kế hoạch cũng thấy không khả thi.

Tỷ như hạ độc đi, phải đột nhập vào phòng bếp. Nơi đó lắm tai mắt, khó mà hạ thủ, hơn nữa độc hạ một người, sẽ kéo theo bao người vô tội bị liên lụy đây? Hạ độc trên đường đưa cơm hả, càng dễ dàng bộc lộ thân phận của mình.
Nếu như dùng đao chém thì sao? Công phu của mình lúc này có thể thắng được Mạnh Tử Hùng sao? Hiển nhiên là không. Nếu như dùng ma đao, cơ hội thành công lớn thật đấy, nhưng là Mạnh Tử Hùng tạch rồi, mình còn có đất sống ở Lao Sơn sao, Nguyệt Ảnh có thể đi theo ngươi sao? Ngươi cũng không chiếm được nàng. Nhờ người giúp một tay ư, chưa nói thành công hay không, ngươi lại mang cái mác Lao Sơn phản đồ, là bị người thóa mạ. Nếu để cho sư phụ hoặc sư nương thay đổi chủ ý, hủy bỏ hôn lễ của bọn họ, lại nằm mơ a. Cả võ lâm ai cũng biết đại sự này, thiếp mời cũng đã phát ra ngoài, những nhân vật tai to mặt lớn cũng đã hứa sẽ tới tận nơi tham dự, nhằm uống chén rượu mừng.
Sự tình cấp bách, Tiểu Ngưu tự mình nghĩ không ra chủ ý nào, liền hướng Tiểu Đao thỉnh giáo, Tiểu Đao cũng đơ luôn. Vì vậy, mấy ngày nay Tiểu Ngưu tâm loạn như ma, đứng ngồi không yên, ngay cả luyện công cũng không màng.
Bởi Nguyệt Ảnh cùng sư nương bận rộn với hôn lễ, trách nhiệm truyền thụ lại đè lên vai đại sư huynh Chu Khánh Hải. Bọn họ là người quen cũ, phối hợp cũng không tệ. Chu Khánh Hải dạy dỗ cẩn thận, Tiểu Ngưu cũng ra sức học tập, chẳng qua mấy ngày gần đây hắn có chút khác thường, làm Chu Khánh Hải chú ý. Chu Khánh Hải không chỉ một lần hỏi thăm Tiểu Ngưu nguyên cớ là vì sao, Tiểu Ngưu cũng không nói thật.
Đến một ngày đầu tháng ba, sư phụ xuất quan, tiếng hoan hô của các đệ tử Lao Sơn vang dậy như sấm động. Sư phụ tuyên bố, công lực của hắn đã đạt đến tiêu chuẩn cao nhất trong lịch sử môn phái, so với những cái thứ tiên nhân kia chỉ hơn chứ không kém. Để cho đệ tử được đại khai nhãn giới, Xung Hư đạo trưởng trước mặt mọi người sử ra đằng vân giá vũ (cưỡi mây lướt gió). Hắn nhảy lên trên đám mây, bay tới bay lui, động tác tùy ý, cười nói như thường, làm người ta ngưỡng mộ không thôi. Các đệ tử cũng biết, nếu muốn đạt tới lé vồ (level) này, không biết phải bỏ ra bao nhiêu tâm huyết, bao nhiêu thời gian.
Nên biết rằng, phi hành kiểu này là cảnh giới tối cao, đạt tới loại cảnh giới này, có thể không dùng bất cứ dụng cụ hỗ trợ nào, liền tùy ý tung hoành trên không. Mà đám quá môn đệ tử này tu vi khá cao, như Chu Khánh Hải, Nguyệt Ảnh, Nguyệt Lâm bọn họ, cũng phải dưới chân có vật phẩm hỗ trợ mới có thể phi hành, hơn nữa phi hành kiểu này có hạn chế nhất định, bay quá xa công lực sẽ tổn thương nặng nề. Tới cảnh giới trâu bò Xung Hư này, dù bay quanh cả Sơn Đông một vòng, cũng chẳng thấm là bao.
Các đệ tử khác cũng vỗ tay khen hay, trợ uy cho sư phụ, mà Tiểu Ngưu lại cảm thấy một trận tuyệt vọng. Hắn than thở: "Có Xung Hư cao nhân như thế hỗ trợ cho Mạnh Tử Hùng, muốn làm gì cũng khó thành công." Chính là muốn gây chuyện, cũng không thể làm ầm ĩ. Hơn nữa, tuy có ma đao trong tay, nhưng uy lực của nó đến tột cùng là bao nhiêu, có trời mới biết. Có thể ngăn cản Xung Hư hay không, thật là một vấn đề nan giải đây.
Mùng 4 tháng 3 này, đã có tân khách lục đục kéo tới. Mà Lao Sơn từ trên xuống dưới, hỉ khí dào dạt. Đôi liễn cũng đã dán, chữ 囍 (giống như chữ 喜喜, tức là hạnh phúc nhân đôi) cũng đã niêm, y phục thành thân, cũng đều chuẩn bị đầy đủ.
Khi Tiểu Ngưu chứng kiến Xung Hư tiếp kiến những vị khách kia, bộ dáng vui sướng cùng thỏa mãn, đần độn nghĩ: "Tại sao hắn không phải là cha ta đi? Nếu như vậy thật, Nguyệt Ảnh tỷ tỷ còn không phải lão bà của ta sao?" Mà lúc Tiểu Ngưu nhìn thấy Mạnh Tử Hùng mặt mày rạng rỡ, gặp ai cũng cười cười, tim của hắn như muốn nổ tung. Hắn liền nghĩ đến chủ ý tồi tệ nhất, bây giờ không được, liền hạ sát thủ, tranh thủ giết chết hắn, sau đó chạy trốn, tuyệt không để cho người mình yêu bị thất thân.
Tối hôm đó, hắn một mình đi tới bên ngoài "Phản tỉnh động" (nơi tự kiểm điểm, hối lỗi) trên vách núi, ngồi trên tảng đá ngẩn người, phảng phất trông thấy ánh trăng vàng óng ánh. Trăng tuy đẹp, lại cô độc trên đó, mà mình cũng tính là cô độc đi? Người yêu sắp lập gia đình, chú rể không phải là Tiểu Ngưu. Chẳng lẽ Tiểu Ngưu hắn không thể dựa vào bản lãnh của mình thay đổi sự thật sao? Hắn một mực tin rằng, nhân định thắng thiên. (ý chí, quyết tâm của con người có thể thắng được sức mạnh của thiên nhiên và định mệnh)
Đang trong lúc bần thần, sau lưng có người nói: "Tiểu Ngưu, có tâm sự gì nghĩ không thông, có thể nói cho đại sư huynh nghe."
Tiểu Ngưu quay đầu lại, đại sư huynh Chu Khánh Hải chậm rãi tiến đến. Hắn mặc dù tuổi tác không coi là nhỏ, nhưng tính tình cũng thực thà.
Tiểu Ngưu mau lẹ nhảy xuống tảng đá, hướng đại sư huynh hành lễ bái kiến. Mặc dù là huynh đệ với nhau, nhưng phần lớn công phu của Tiểu Ngưu hay thời gian Chu Khánh Hải dạy dỗ hắn, có thể nói, Chu Khánh Hải cũng coi là sư phụ của hắn rồi.
Tiểu Ngưu nói: "Đại sư huynh, ta không có tâm sự gì, chẳng qua là trong nhà buồn bực ra ngoài hóng gió giải sầu thôi. Còn ngươi, ngươi cũng cảm thấy trong lòng buồn bực sao?"
Chu Khánh Hải vẻ mặt ôn hòa: "Thật đúng nha, ta cũng đang sầu đây, chúng ta thật là trùng hợp, không hẹn mà cùng nhau tới đây cho khuây khỏa."
Tiểu Ngưu nhìn sư huynh, điềm đạm hỏi: "Sư huynh a, ngươi nói lúc con người ta có phiền não thì nên làm cái gì bây giờ?"
Chu Khánh Hải ngừng lại một chút, nói: "Vậy dĩ nhiên là tìm cách giải quyết rồi. Nếu như buồn bực ở trong lòng, để lâu dài, sẽ sinh bệnh."
Tiểu Ngưu thở dài một tiếng: "Nếu như không có cách nào giải quyết thì sao?"
Chu Khánh Hải nói: "Làm sao có thể không có cách nào giải quyết được? Tựa như độc dược trên đời, vô luận là rắn độc, bò cạp độc, hoặc là hạc đỉnh hồng, bất kể cỡ nào độc, cũng đều có giải dược.Phiền não của con người cũng giống vậy, vô luận ngươi phiền não cái gì, bao nhiêu sầu, bao nhiêu khổ, rốt cục cũng có phương pháp giải quyết thôi."
Tiểu Ngưu chán nản nói: "Đáng tiếc chính là, cái khổ cái phiền não của ta lại không cách giải quyết." Vừa nói vừa ngắm nhìn bầu trời đầy sao, ánh trăng sáng vằng vặc, tự nhiên nhớ tới Nguyệt Ảnh.
Chu Khánh Hải nhìn chằm chằm Tiểu Ngưu, trầm mặc một lát, nói: "Cái khổ não của ngươi ta đại khái có thể đoán được, nhất định có liên quan tới nữ nhân."
Tiểu Ngưu ồ một tiếng, đưa mắt nhìn Chu Khánh Hải, thất kinh: "Ngươi cũng biết?"
Chu Khánh Hải híp mắt cười, nói: "Ta thường xuyên cùng ngươi chung một chỗ, ta dĩ nhiên nhìn ra được ngươi vì sao khổ não a."
Tiểu Ngưu thấy hắn nói như thế, cũng không che giấu, nói: "Ta biết rõ ràng như vậy là tự chuốc lấy phiền não, nhưng ta vẫn nghĩ không thông. Nếu như mắt thấy nàng lập gia đình mà vờ như không thấy, ta thống khổ muốn chết thôi."
Chu Khánh Hải gật đầu một cái, nói: "Sư muội là một người vô cùng ưu tú, cộng thêm xinh đẹp nghiêng nước nghiêng thành, ngươi thích nàng cũng là hợp tình hợp lý. Nếu ngươi nghĩ không thông, không bỏ được nàng, vậy thì phải nghĩ biện pháp khác thôi."
Tiểu Ngưu nghe ý tứ của hắn như có biện pháp, không khỏi cầm tay hắn, nói: "Sư huynh, ngươi có thể giúp ta không?"
Chu Khánh Hải do dự một cái, hồi đáp: "Ta xác thật có biện pháp giúp ngươi, chỉ cần ngươi có thật lòng hay không, có dám làm hay không. Chỉ cần dũng cảm một chút, nhẫn tâm một chút, nàng sẽ là của ngươi."
Tiểu Ngưu cả kinh a một tiếng, nắm chặt tay Chu Khánh Hải: "Đại sư huynh, ngươi nói đi, chỉ cần có thể đạt được mục đích, muốn ta làm gì cũng được. Sau khi chuyện này thành công, ngươi muốn làm cha nuôi của ta, ta cũng không ý kiến."
Chu Khánh Hải cười ha ha một tiếng, nói: "Không có nghiêm trọng như vậy đâu. Ta với ngươi là huynh đệ, như vậy dễ rối loạn bối phận nha."
Tiểu Ngưu vội la lên: "Ngươi ngược lại nói mau đi, là cách gì?"
Chu Khánh Hải suy nghĩ một chút, thấp giọng: "Chuyện này không phải chuyện đùa, ngươi tuyệt không thể để lộ ra dù là một chút, nếu không, đời này của ta coi như hoàn toàn xong rồi, ngay cả mạng già này cũng gặp liên lụy."
Tiểu Ngưu lập tức khởi thề thốt: "Ta, Ngụy Tiểu Ngưu xin thề với trời, nếu như ta đem chuyện đại sư huynh giúp ta lộ ra nửa câu, sẽ bị loạn tiễn bắn chết, loạn đao chém chết, loạn đá đập chết, loạn kiếm đâm chết, chó điên cắn chết, loạn rắm phóng chết..."
Chu Khánh Hải nghe xong cười lớn lên, nói: "Tốt lắm, tốt lắm, ta tin ngươi."
Tiểu Ngưu hỏi: "Lần này ngươi có thể nói cho ta biết là cái diệu kế gì chưa?"
Chu Khánh Hải thần tình trở nên âm trầm, nói: "Không vội, cái biện pháp này ta còn chưa nghĩ chu toàn. Đợi đến ngày bọn họ thành thân, ngươi cứ nghe theo sự chỉ huy của ta là được."
Tiểu Ngưu nghe xong, một đầu mê hoặc, cũng không biết chủ ý của đại sư huynh là gì, cũng không biết hắn tại sao phải trợ giúp mình.
Chu Khánh Hải vỗ nhẹ bả vai Tiểu Ngưu mấy cái, nói: "Sư đệ à, ta đã đáp ứng giúp ngươi rồi, ngươi đừng bận tâm, cũng đừng mặt mày ủ rũ nữa, để cho người ta nghi ngờ cũng không hay." Nói xong, Chu Khánh Hải cất bước rời đi.
Tiểu Ngưu đột nhiên hỏi: "Ngươi tại sao muốn giúp ta?"
Chu Khánh Hải không quay đầu lại, đáp: "Ngươi có mục đích của ngươi, ta cũng có mục đích của ta, ngươi không nên hỏi nhiều."
Hắn đi rồi, Tiểu Ngưu suy nghĩ mãi cũng không thông suốt, mang theo một bụng nghi vấn trở về biệt viện của mình. Vừa bước vào, đã thấy Nguyệt Lâm tiến lên đón.
"Tiểu Ngưu à, chàng làm gì vậy? Trễ như thế mới trở về." Nguyệt Lâm hờn dỗi.
"Không có gì, ta ra ngoài tản bộ, hóng mát một chút, trong nhà có chút buồn bực thôi." Tiểu Ngưu mỉm cười đáp. Sau khi Chu Khánh Hải đáp ứng giúp hắn, trong lòng Tiểu Ngưu thoải mái hơn, hắn tin tưởng năng lực của Chu Khánh Hải.
Tiểu Ngưu vào nhà, Nguyệt Lâm cũng theo sau. Sau khi ngồi xuống, Tiểu Ngưu nói: "Nàng mới tới hả?"
Nguyệt Lâm đáp: "Ưm, người ta đợi chàng rất lâu."
Tiểu Ngưu nhìn chăm chú, dưới ánh nến mặt nàng hết sức xinh đẹp. Hắn nói: "Vậy có chuyện gì không?" Hắn một tay nắm đầu ngón tay Nguyệt Lâm, tay kia khẽ vuốt ve mu bàn tay của nàng.
Nguyệt Lâm tươi cười như hoa: "Thiếp ban nãy đi thăm sư tỷ. Y phục cô dâu của nàng thật là đẹp nha, chẳng qua Mạnh sư huynh muốn nàng mặc thử một cái, nói cái gì nàng cũng không chịu. Cũng sắp thành thân rồi, tại sao cả cười một cái cũng không thấy? Thật là lạ. Đâu có giống cô dâu sắp lên xe hoa đâu?"
Tiểu Ngưu sau khi nghe xong, trong lòng an tâm một chút, nói: "Vậy sao nàng không hỏi nàng ta nguyên nhân?"
Nguyệt Lâm nói: "Mạnh sư huynh với nàng như hình với bóng, nào có lúc ở một mình mà hỏi a."
Tiểu Ngưu thầm mắng: "Con cóc thối, ngươi có tài đức gì, có cái phúc khí được cưới Nguyệt Ảnh. Nếu như công bình cạnh tranh, còn lâu mới tới phiên ngươi làm chồng nàng." Nguyệt Lâm thâm tình nhìn Tiểu Ngưu, ôn nhu hỏi: "Tiểu Ngưu à, chàng chừng nào thì mới cưới thiếp?"
Tiểu Ngưu vuốt ve khuôn mặt bóng loáng của nàng, cười nói: "Nếu như nàng nguyện ý, chúng ta bây giờ làm luôn là được." Vừa nói, mắt đã đảo lên giường của mình.
Mặt Nguyệt Lâm đỏ lên, vội vàng đẩy tay Tiểu Ngưu ra, đứng lên, nói: "Nơi này nhiều ánh mắt nhìn chằm chằm, thiếp chả muốn đâu." Nói xong, liền bỏ chạy ra ngoài.
Trong nhà còn mỗi mình Tiểu Ngưu. Hắn tưởng tượng chuyện sẽ phát sinh hôm hôn lễ đó, nhịp tim cũng tăng nhanh. Hắn biết rất nhanh mình sẽ bị cuốn vào một lốc xoáy khó mà ra được, nhưng"Minh tri sơn hữu hổ, thiên hướng hổ sơn hành" (Biết rõ núi có hổ, nhưng vẫn cứ tiến vào), có một số việc không làm không được.
Trong lúc Lao Sơn phái trên dưới bận rộn vì chuyện vui của Nguyệt Ảnh và Mạnh Tử Hùng, trong võ lâm phát sinh một sự kiện động trời, khiến Xung Hư và phu nhân cũng lửa giận ngút trời mà cũng không thể không lo lắng. Thì ra là một Lao Sơn đệ tử tên là Tôn Lương xuống núi làm việc, vô tình gặp được một cô gái xinh đẹp, do sắc tâm nổi lên, liền đem cưỡng hiếp. Về sau mới biết đã chọc phải tổ ong, đại nạn ngập đầu.
Cũng bởi nữ tử mà hắn cưỡng gian thân phận không tầm thường, mà chính là tiểu thiếp của Đông Sơn Quỷ Vương, tên là Đào Diệp, là nữ nhân gần đây được Quỷ Vương sủng ái nhất. Tôn Lương hấp diêm nữ nhân của hắn, biết hậu quả vô cùng nghiêm trọng, cũng không dám trở về núi, mà trốn tránh. Hắn thật hối hận nha! Sớm biết như thế, có đánh chết hắn cũng không dám lao vào xxx người ta.
Hắn trốn, nhưng Lao Sơn chưởng môn cũng không thoát khỏi liên quan. Xung Hư cùng sư nương cũng nhận thấy chuyện này quan hệ trọng đại. Chuyện này tuy chỉ là hai người ân oán, nhưng nếu không xử lý ổn thỏa, đại trận doanh giữa chính và tà, rất có thể sẽ bộc phát một hồi ác chiến, không biết bao nhiêu người phải bỏ mạng đây.
Mấy năm vừa qua, giữa chính tà hai phái tuy có xung đột lẻ tẻ, nhưng cũng không có diễn biến thành chiến tranh. Bởi vì xung đột nhỏ, không phải vấn đề nhạy cảm thần kinh đối phương, cho nên tổng thể mà nói, mấy năm nay giang hồ coi như thái bình. Nhưng giờ đây không giống vậy, chuyện này rất có thể làm ác hóa quan hệ song phương, khiến cho xung đột gia tăng, tạo thành thảm kịch máu chảy đầu rơi.
Xung Hư hỏi sư nương bây giờ nên làm cái gì. Sư nương bày tỏ quan điểm: "Một, thông điệp cho Quỷ Vương, bày tỏ áy náy, khiến cho hắn hiểu đây là chuyện của Tôn Lương, chúng ta không có chỉ thị hắn làm như vậy. Hai, lập tức phái người bắt Tôn Lương về, xử lý nghiêm minh, nếu không Lao Sơn phái nào còn có mặt mũi đi ra ngoài gặp người. Ba, hướng võ lâm các phái giải thích một chút, để tránh mọi người nghị luận lung tung, ảnh hưởng hình tượng Lao Sơn phái."
Xung Hư suy tính hồi lâu, đồng ý hai điều sau, nhưng điều thứ nhất nói gì hắn cũng không đồng ý. Hắn bất mãn: "Để cho ta xin lỗi Quỷ Vương, tuyệt đối ta không làm được. Ta đường đường là một đại tông sư, ta sẽ không hạ thấp danh vọng của mình."
Sư nương khuyên nhủ: "Hiện nay cũng không phải là thời điểm để nói tới mặt mũi, chuyện này chúng ta vốn đuối lý, nói xin lỗi cũng phải. Nếu như không nói rõ ràng, bọn họ nhất định sẽ trả thù chúng ta, khi đó sự tình liền biến lớn."
Xung Hư lắc đầu: "Thư này ta không viết. Cưỡng gian tiểu thiếp Quỷ Vương chính là con thỏ nhỏ Tôn Lương chết bầm này, không phải là Xung Hư ta."
Sư nương thấy hắn cố chấp như vậy, cũng không miễn cưỡng, nói: "Vậy ngươi định làm thế nào?"
Xung Hư xoa xoa râu ria, nói: "Chờ sau khi Tử Hùng và Nguyệt Ảnh thành thân, ta sẽ nghĩ biện pháp xử lý chuyện này. Cái con thỏ nhỏ chết bầm đó, nếu để ta bắt được, xem ta xử hắn thế nào." Xung Hư bình thời ôn hòa, giờ giống như một con con cọp phát uy.
Sau khi thương lượng, Xung Hư liền tự mình cùng chánh đạo các phái giải thích nội tình, khiến cho mọi người hiểu, đây là hành vi của cá nhân Tôn Lương, với Lao Sơn phái không có bất cứ quan hệ gì. Cùng lúc đó, Xung Hư bí mật phái đệ tử xuống núi, lùng bắt Tôn Lương.
Do Tần Viễn cùng Nguyệt Lâm chỉ huy, dẫn mười mấy tên đệ tử xuống núi. Xung Hư hạ lệnh, lấy tốc độ nhanh nhất bắt được Tôn Lương, tuyệt không thể để cho tên bại hoại này tiêu dao tự tại bên ngoài.

Lao Sơn phát sinh chuyện xấu, khiến người người nghị luận ầm ĩ. Có người nói, Quỷ Vương lúc này quyết không bỏ qua, lấy tính tình của hắn, nhất định sẽ trả thù chính đạo tàn khốc, không tin ư, chờ nhìn đi. Cũng có người nói, Lao Sơn phái thật là đen đủi, có con sâu làm rầu nồi canh như vậy, có thể thấy được Xung Hư không biết dạy dỗ a.
Ngay cả Tiểu Ngưu trong lòng cũng mắng: "Con *** chứ, cái thứ gì vậy! Tiểu Ngưu ta đây tuy cũng là đồ háo sắc, nhưng tới bây giờ cũng chưa từng cưỡng gian nữ nhân. Phàm là ai cưỡng gian nữ nhân cũng bị coi là cầm thú, mụ nội nó, bại hoại như vậy nên lăng trì mới đúng." Hắn lại nghĩ, nếu như tà phái giận dữ, cùng chính đạo đại chiến thì sao nhỉ? Tà phái tứ đại ma nữ có ba người có quan hệ mật thiết với mình, bắt ta cầm đao chém Quỷ Linh, nhẫn tâm sao? Chém Mộ Dung Mỹ, bỏ được sao? Chém Ngưu Lệ Hoa, có thể sao? Đáp án chắc chắn là không. Ở trong mắt người khác, chánh tà phân chia rất quan trọng, mà trong mắt mình, tất cả là mỹ nữ nha.
Nếu quả thật đánh nhau, ta nhất định không cùng các nàng động thủ.
Trong tiềm thức của hắn, rất rất rất hy vọng tà phái tới Lao Sơn gây chuyện. Huyên náo càng to càng tốt, tốt nhất là thành thân ngày đó, tốt nhất có thể làm hôn sự Nguyệt Ảnh tan nát, như vậy mới vui a.
Ngày mùng 8 tháng ba rốt cục đã tới. Mạnh Tử Hùng ánh mắt mừng rỡ khó mà che dấu, mà Tiểu Ngưu thì cắn răng nghiến lợi, hận không thể há mồm đem Mạnh Tử Hùng cắn chết.
Ngày này vô cùng náo nhiệt, đại chưởng môn các đại môn phái cũng tề tựu đông đủ. Mọi người tập trung trong phòng khách lớn, chứng kiến một màn bái đường thành thân. Mạnh Tử Hùng người mang lụa đỏ, xuân phong đắc ý; Nguyệt Ảnh một thân hồng y, mạng phủ trên đầu. Một màn này không biết làm bao người hâm mộ muốn chết. Theo như hướng dẫn của người chủ trì, hai người tiến tới trước chỗ Xung Hư và sư nương ngồi, chỉ cần tiếng pháo vừa vang lên, là có thể bái đường.
Tiểu Ngưu mắt đỏ lên, ruột gan đứt từng khúc. Hắn kéo Chu Khánh Hải đến bên cạnh, hỏi: "Diệu kế của ngươi đây ư? Chỉ cần bọn họ bái đường, liền là vợ chồng. Ta làm sao bây giờ?"
Chu Khánh Hải bật cười một tiếng, khinh thường nói: "Gấp cái gì, đêm nay sẽ hành động. Ngươi nhớ an dưỡng tinh thần nha! Tối nay ngươi sẽ mệt đó." Dứt lời, lại đi qua chỗ khác tán ngẫu.
Tiểu Ngưu nhìn thân ảnh vừa bước vào, chỉ hận không thể khóc lớn lên, đang lúc pháo vang lên, có một tên đệ tử từ bên ngoài chạy vào, đến dưới chân sư phụ kêu lên: "Sư phụ, đại sự không xong, bọn họ bị người ta bắt được."
Xung Hư mặt lạnh băng, hỏi: "Nói rõ ràng một chút, người nào bị bắt?"
Tên đệ tử kia trả lời: "Sư phụ, Tần Viễn và Tôn Lương bị Quỷ Vương bắt được, Giang sư tỷ đang cùng Quỷ Vương ác chiến."
Xung Hư ồ một tiếng, nói: "Bọn họ ở đâu?"
Đệ tử kia gương mặt hốt hoảng, chỉ chỉ phía sau: "Đang ở dưới chân núi. Chúng ta trong lúc áp giải Tôn Lương tới chân núi, bị Quỷ Vương phục kích."
Vừa nghe những lời này, ai ai cũng cả kinh thất sắc. Bọn họ không nghĩ tới Quỷ Vương lại dám ở chân núi Lao Sơn động thủ, thật là gan lớn bằng trời. Nếu không cho chúng chút bài học, nhân sĩ chánh đạo e rằng sẽ bị người ta coi thường rồi.
Xung Hư và sư nương liếc mắt nhìn nhau, vội vàng cùng Thiếu Lâm Vô Cực đại sư, Võ Đương Hàn Tùng đạo trưởng thương nghị đối sách. Không đợi thương lượng xong, chỉ nghe bên ngoài tiếng người huyên náo ồn ào, lại một tên đệ tử chạy vào bẩm báo, nói là Quỷ Vương thống lĩnh một đám người, áp giải Tần Viễn cùng Tôn Lương bên ngoài diễu võ dương oai.
Xung Hư hỏi: "Nguyệt Lâm đâu?"
Chỉ thấy Nguyệt Lâm chạy vào, nói: "Sư phụ, đệ tử vô năng, Tần sư huynh và Tôn Lương đã bị Quỷ Vương bắt đi."
Nàng một thân đầy bụi đất, đổ mồ hôi đầm đìa.
Xung Hư an ủi: "Chuyện không liên quan tới con, con đã cho sư phụ mặt mũi rồi." Dứt lời, Xung Hư cùng một đám hảo hán chính đạo ra khỏi đại sảnh.
Tiểu Ngưu vội vàng tới gần, quan tâm: "Giang tỷ tỷ, nàng có sao không?"
Nguyệt Lâm lắc đầu một cái: "Không may là không sao, nếu không phải thiếp cơ trí, e rằng cũng bị bắt như Nhị sư huynh."
Sư nương hướng Mạnh Tử Hùng cùng Nguyệt Ảnh nói: "Các con ở nhà đợi, ta ra xem một chút." Sư nương vừa đi, Tiểu Ngưu và Nguyệt Lâm cũng theo ra ngoài.
Vừa ra, chỉ thấy song phương đang trong thế giằng co, giương cung bạt kiếm, có thể bạo phát bất cứ lúc nào.
Quỷ Vương mang đến mười mấy người, đều là một thân áo đỏ quần xanh, nhìn rất khác người. Quỷ Vương là một lão đầu mập, mặt mày hồng hào, người mặc áo choàng trắng, dáng dấp không coi là xấu, gương mặt lúc này sát khí bừng bừng, nhưng không nhìn ra có cái gì gọi là quỷ khí.
Bên người Quỷ Vương còn có ba người, là con của hắn. Hai đứa con trai mỏ nhọn tai khỉ, dáng vẻ bỉ ổi, nhưng nữ lại rất xinh đẹp, vóc người duyên dáng, mắt to môi đỏ, gương mặt linh hoạt. Người này không phải ai khác, chính là nữ nhi bảo bối của Quỷ Vương - Quỷ Linh. Lúc này, đôi mắt đẹp của nàng khẽ xoay chuyển, không chút sợ hãi, ánh mắt ở trong đám người quét qua quét lại, bộ dáng giống như đang tìm người.
Tiểu Ngưu vội vàng ẩn mình, hắn biết Quỷ Linh đang tìm mình. Hắn phát hiện, Tần Viễn và Tôn Lương cũng bị trói chặt ở phía xa
Bên này, Xung Hư hướng Quỷ Vương gật đầu một cái, lạnh lùng nói: "Đông sơn Quỷ Vương, ngươi thật cuồng vọng, dám đánh giết lên núi. Chẳng lẽ ngươi không nghĩ, hôm nay còn có thể còn sống rời khỏi?"
Quỷ Vương cười ha ha điên cuồng: "Lão phu hôm nay tới đây, cũng không có ý định muốn sống mà rời khỏi. Bất quá ta không sống được, các ngươi cũng đừng hòng sống." Vừa nói vừa hướng đám người chính đạo chỉ một cái.
Chính đạo ỷ đông thế mạnh, lại ở địa bàn của mình, cũng trợn mắt nhìn Quỷ Vương, đao kiếm xuất khỏi vỏ. Có người nói: "Lão già, không tự lượng sức, làm thịt hắn." Có người hừ nói: "Quỷ đầu quỷ não gì chứ, vừa nhìn cũng không phải loại tốt, giết chết hắn, vì giang hồ trừ hại."
Lúc này một tiếng "A Di Đà Phật", Vô Cực đại sư lên tiếng: "Quỷ Vương thí chủ, nơi này đang tổ chức hỷ sự, ngươi lại bắt Lao Sơn đệ tử, giết thẳng lên núi, chẳng lẽ muốn cùng chính đạo tương tàn?"
Quỷ Vương cười nhạt: "Vô Cực đại hòa thượng, lão phu ta hôm nay tới, chủ yếu là tìm Lao Sơn phái tính sổ, cùng môn phái khác không có quan hệ."
Xung Hư chất vấn: "Chúng ta nước sông không phạm nước giếng, có cái gì mâu thuẫn? Hôm nay là ngày vui của nhi tử, ngươi lại tới quấy rối?"
Quỷ Vương hắc hắc cười lạnh, chỉ Tôn Lương đang run cầm cập, nói: "Tên súc sinh này là người của Lao Sơn phái hả?"
Xung Hư liếc Tôn Lương một cái, hận không thể một cước đá chết hắn, nhưng cũng chỉ có thể nhắm mắt đáp: "Không sai."
Sư nương bên cạnh bổ sung: "Hắn vốn là đệ tử Lao Sơn ta, nhưng đó là chuyện trước kia. Kể từ khi hắn vi phạm môn quy, đã bị trục xuất sư môn, ngươi muốn tính sổ cũng không liên quan chúng ta."
Quỷ Vương sửng sốt, thầm nghĩ: "Nữ nhân này nói thật hay, vài câu liền đem trách nhiệm phủi sạch không còn một mống." Quỷ Vương trầm ngâm: "Chưởng môn phu nhân, ta chỉ biết Tôn Lương là người của các ngươi, coi như trục xuất sư môn, cũng là từ nơi này ra ngoài. Ta hôm nay tới, chính là để cho các ngươi biết: đời Quỷ Vương ta, còn chưa bao giờ chịu uất ức như vậy."
Xung Hư trừng mắt, hỏi: "Quỷ Vương, ngươi muốn thế nào, nói thẳng ra đi."
Quỷ Vương thuận miệng đáp: "Đem Tôn Lương người này giao cho ta, sau đó ngươi và mấy người chưởng môn này, nhất định ở trước mặt mọi người hướng ta công khai nói xin lỗi." Dứt lời, chính đạo xôn xao, cảm thấy Quỷ Vương thật quá cuồng vọng. Chỉ bằng hắn và mười mấy người, lại muốn thị uy trước mặt chính đạo, thật không biết trời cao đất rộng là gì.
Xung Hư cười ha ha, nói: "Quỷ Vương, điều thứ nhất có thể xem xét, điều thứ hai sao, nằm mơ a. Ta làm sao lại đi xin lỗi một đám tà môn ngoại đạo như ngươi? Dẹp cái tư tưởng ngu ngốc ấy đi."
Quỷ Vương giậm chân một cái, lớn tiếng: "Xem ra hôm nay không thể làm gì khác hơn ngoài động thủ."Vừa nói chuyện, ra vẻ muốn xông tới chỗ Xung Hư.
Không đợi Quỷ Vương động thủ, Quỷ Hùng nhi tử hắn chen lời: "Cha, đối phó cái lão mũi trâu này, còn cần lão nhân gia người xuất thủ sao? Nhìn ta đây." Vừa nói chuyện, liền nhảy đến trước mặt Quỷ Vương.
Quỷ Vương thấy con trai dũng cảm như vậy, trong lòng cao hứng, nói: "Quỷ Hùng, lùi xuống đi, con sao có thể là đối thủ của chưởng môn nhà người ta a."
Quỷ Hùng không phục, rút quỷ đầu đao ngang hông ra, oa oa một tiếng, hướng Xung Hư phóng tới. Xung Hư cười ha hả một tiếng, vung tay lên, Chu Khánh Hải liền tiến ra đón đỡ. Xung Hư ỷ thân phận mình, không muốn cùng một hậu bối so chiêu.
Quỷ Hùng và Chu Khánh Hải so chiêu, một bên ánh đao chớp nhoáng, đằng đằng sát khí; một bên tay không đón đỡ, chợt trái chợt phải, hồi lâu không nhìn ra cao thấp.
Bên kia đệ đệ Quỷ Anh thấy ca ca không thể thủ thắng, cũng nhào tới. Xung Hư vừa thấy, hướng trong đám người ngoắc ngoắc tay, chỉ thấy Mạnh Tử Hùng nhảy vào vòng chiến, chặn lại Quỷ Anh. Thì ra sư nương bố trí cho hắn cùng Nguyệt Ảnh ở trong phòng, nhưng Nguyệt Ảnh không yên lòng, vì vậy hai người cũng không cố kị, chạy đến trợ chiến .
Quỷ Linh thấy bọn họ đánh nhau náo nhiệt, tay không khỏi ngứa, cũng tiến tới trước mặt Xung Hư kêu lên: "Lão già, ta muốn quyết đấu với ngươi."
Xung Hư cười cười khinh miệt, hướng Nguyệt Lâm ngoắc tay, Nguyệt Lâm khoan thai tiến lên. Xung Hư dặn dò: "Nguyệt Lâm, nàng so với con nhỏ hơn, nhớ phải nhường nàng ba chiêu."
Quỷ Linh kêu lên: "Ai muốn nàng nhường chứ, ta với nàng không khác biệt mấy." Vừa nói chuyện, hai tay giương lên, hai đạo lục quang bắn về phía Nguyệt Lâm. Nguyệt Lâm không dám khinh thường, cũng phát ra tam muội chân hỏa chống đỡ. Hiệp thứ nhất, Nguyệt Lâm liền cảm nhận được áp lực đến từ đối phương, xem ra cô nương lả lướt này không thể xem thường nha.
Tất cả mọi người chăm chú nhìn ba cặp giao phong. Vô luận là chánh đạo hay tà phái, những người không ra trận cũng nín thở ngưng thần, nhìn không chớp mắt. Cũng đủ hiểu, chỉ cần tình huống không ổn, sẽ nhào tới chém giết.
Đồ đệ Xung Hư cũng không phải tầm thường, mà nữ nhi Quỷ Vương cũng không phải yếu thế. Song phương đánh tới mức thiên hôn địa ám, cát bay đá chạy, bất phân cao thấp. Bốn người đàn ông đấu võ, hai cô nương đấu pháp, mỗi người có một thế mạnh, mỗi người có một đặc sắc.
Vừa mới bắt đầu, mọi người còn sợ hết hồn hết vía, một thoáng sau, cũng bị tràng diện làm cho hấp dẫn.
Quỷ Vương thấy con gái biểu hiện không tệ, tâm tình rất tốt, nói với Xung Hư: "Xung Hư, đến đây, chúng ta cũng vui đùa một chút. Hôm nay không giành lại mặt mũi của ta, ta sẽ không rời."
Xung Hư không chút yếu thế, lớn tiếng: "Ngươi tới đây."
Quỷ Vương hướng bãi đất trống lao tới, Xung Hư cũng vội vàng theo sau. Quỷ Vương chợt đứng lại, ánh mắt cừu hận nhìn chằm chằm Xung Hư, cười lạnh ba tiếng, chợt hướng Xung Hư vẩy ống tay áo, giống như là không đếm xỉa tới. Chỉ thấy ống tay áo thoáng qua, một cổ gió mạnh nổi lên, mang theo thanh âm bén nhọn bay ào ào về phía Xung Hư.
'
Xung Hư hét lớn: "Tới hay lắm." Cũng giơ lên ống tay áo, không thấy có gì phát ra, chỉ nghe"phanh" một tiếng, hai cỗ lực lượng giữa đường chạm vào nhau, phát ra tiếng vang rung chuyển trời đất, những đệ tử công lực còn kém lảo đảo muốn ngã, ngay cả Tiểu Ngưu cũng cảm thấy huyết khí sôi trào. Hắn biết bản lãnh mình còn kém xa lắm, lòng nhủ: "Hôm nay chuyện này còn không biết kết quả thế nào đây.' Sau đó, Quỷ Vương hai tay giương lên, hai đạo lục quang như tia chớp bắn về phía ***g ngực Xung Hư. Xung Hư song chưởng dán vào nhau, lòng bàn tay hướng vào trong, như một bức tường, ngăn trở Quỷ Vương thế công, chỉ nghe "phanh phanh" hai tiếng, ở trên tay Xung Hư tuôn ra hay đóa hoa xanh biếc, lục quang cứ như vậy mà tiêu thất.
Lần này giao đấu, song phương càng đề cao cảnh giác. Quỷ Vương thầm nghĩ: "Cái thằng mũi trâu, không ngờ mạnh như vậy. Hôm nay nếu muốn thủ thắng, thật không dễ dàng." Mà Xung Hư cũng cảm giác mu bàn tay hơi đau, thầm kinh hãi, hắn không nghĩ tới công lực mình đột nhiên tăng vọt, vẫn không chiếm chút tiện nghi. Như vậy có thể thấy, mấy năm nay tên ma đầu này ở pháp thuật một chút cũng không có lười biếng!
Tiểu Ngưu nhìn song phương đánh nhau, tâm trạng khẩn trương cực kỳ, vừa lo lắng Nguyệt Lâm bị thương, lại sợ Quỷ Linh gặp chuyện không may. Hắn thật muốn lớn tiếng kêu tất cả mọi người dừng tay, có chuyện gì có thể từ từ thương lượng giải quyết. Không phải chỉ là cưỡng bức sao? Nghiêm trị hung thủ là được rồi, cần gì phải đánh nhau tới đầu rơi máu chảy chứ.
Tiểu Ngưu lại gần sư nương, hỏi: "Sư nương, chúng ta làm sao bây giờ?"
Sư nương nhẹ giọng nói: "Không sợ, chúng ta hôm nay nhất định có thể mở mày mở mặt. Bọn họ chỉ bằng mấy người này cũng dám tới đây, không phải là đi chịu chết sao?"
Tiểu Ngưu giọng nói nặng nề: "Chỉ sợ bọn họ không có sợ hãi a! Biết rõ chúng ta nơi này tụ tập tinh anh các môn phái, bọn họ còn dám tới, điều này nói lên cái gì? Điều này nói lên bọn họ còn có hậu quân."
Sư nương nghe xong gật đầu: "Ngươi nói rất có lý." Đoạn xoay đi thương lượng với những môn phái khác.
Tiểu Ngưu lại tiến tới bên người Nguyệt Ảnh, trong lòng khổ sở, nói: "Sư tỷ, chúc mừng ngươi. Chỉ mong các ngươi có thể trăm năm hạnh phúc."
Nguyệt Ảnh thu hồi ánh mắt đang dõi theo cuộc chiến, nhìn thoáng qua Tiểu Ngưu, nói: "Cám ơn. Ta tin tưởng ngươi và Nguyệt Lâm cũng sẽ như vậy."
Đang nói chuyện, chỉ nghe nơi xa có người cười hô hố, thanh âm khó nghe như quỷ khóc sói tru. Tiểu Ngưu tự nhủ: "Đây là người phương nào đến, nghe thanh âm này cũng không giống như người tốt." Khi tiếng cười dừng lại, giữa không trung bay tới một bóng người, giống như một đoàn miên hoa rơi trên mặt đất. Mọi người vừa nhìn người này, nhịn cười không được. Người này dáng người thật đặc sắc. Hắn so với người bình thường cao hơn một cái đầu, lại gầy đến độ da bọc xương, hắc bào treo trên người hắn, giống như treo lên cây gậy trúc. Trên đầu có vài cọng tóc, mà trên cằm râu ria xồm xoàm. Ánh mắt như một đường chỉ, lại dài như mắt cua. Nhìn giống như cương thi, rất buồn cười.
Hắn vừa xuất hiện, lập tức những tiền bối cao thủ ồn ào bàn tán. Tiểu Ngưu không biết là người nào, liền hỏi Nguyệt Ảnh: "Sư tỷ, cái thứ quái vật này là ai?"
Nguyệt Ảnh đôi mắt trong suốt nhìn chằm chằm "quái vật", hồi đáp: "Ắt hẳn là Nam Lĩnh Xà Vương."
Tiểu Ngưu ồ một tiếng, nói: "Chính là thúc thúc của cái nha đầu hay nghịch rắn đó sao?"
Nam Lĩnh Xà Vương mặt âm trầm hướng đám người đang đánh nhau quét mấy lần, thấy Vô Cực đại sư liền hét lên: "Đại hòa thượng, ngươi thế nào còn chưa chết?"
Vô Cực đại sư chau mày, đáp: "Lão nạp tu vi không đủ, không có phúc duyên nhìn thấy Phật tổ. Ngược lại thí chủ bộ dáng như sắp được gặp a."
Xà vương ngửa mặt lên trời cười to, nói: "Hôm nay nếu như Xung Hư mũi trâu này không hướng công chúng nói xin lỗi, ta sẽ đưa ngươi đi gặp Phật tổ."
Vô Cực cũng không có tức giận, nhưng một nhân sĩ chánh đạo lại nhao nhao lên: "Lão quái vật, muốn chết vậy thì ngươi đi chết đi, ngươi bệnh như vậy, sớm nên tự kết liễu cho rồi."
Xà vương hừ hừ, vung tay lên, một đạo bạch quang hướng người nọ bắn tới. Vô Cực thấy thế tay áo phất một cái, một cỗ kình phong ngăn trở đoàn bạch quang kia. Đoàn bạch quang lại trở về trong tay áo Xà vương
Xà vương cười hắc hắc: "Lão hòa thượng, nhiều năm không thấy, phản ứng còn nhanh nhẹn như vậy nha! Tiếp ta thêm một chiêu."
Vừa nói chuyện, hai tay áo cùng phất, chỉ thấy từ ống tay áo đột nhiên phát ra mấy đạo hắc quang cùng bạch quang,bắn về phía Vô Cực.
Vô cực kêu một tiếng: "Mau tránh ra." Tiến lên một bước, chặn lại đoàn ánh sáng kia. Những đoàn ánh sáng kia cũng không có trở về, mà là bị Vô Cực ném xuống đất. Mọi người xem, đều không tự chủ hút vài ngụm khí lạnh, thì ra là ngổn ngang trên đất là hắc xà cùng bạch xà, mặc dù cũng bị Vô Cực đánh chết, vẫn làm cho người ta rợn cả tóc gáy. Có vài đệ tử sợ hãi, mau chóng lui về phía sau mấy bước.
Xà vương chứng kiến những con rắn bảo bối của mình bị chết, lòng đau muốn khóc. Hắn oa oa gầm lên: "Lão lừa ngốc, ta liều mạng với ngươi." Dứt lời, Xà vương móc ra một cây trường tiên, bay ra một mảnh ngân hoa, hướng Vô Cực phóng tới, Vô Cực không thể làm gì khác hơn là xuất chiến. Hai người trên không đánh nhau, nhất thời dây dưa một chỗ.
Lúc này, sư nương hạ lệnh đem sơn môn đóng lại, để tránh tà phái có viện binh kéo đến. Lao Sơn đệ tử lĩnh mệnh, nhưng cửa chưa kịp đóng lại, đã tới một người, chỉ thấy nàng mười lăm, mười sáu tuổi, xinh đẹp như hoa, trên cổ quấn một con rắn, đang cười hì hì đi tới.
Vừa nhìn thấy người này, đầu Tiểu Ngưu muốn đau cả lên, người này không phải ai khác, chính là đã từng gặp một lần - Nam Lĩnh Tây Thi Mạc Tiểu Thiền.
Nàng đứng ở cửa, cười nói: "Đóng cửa gì sớm nha, khách còn chưa tới đông đủ đây."
Nguyệt Ảnh trong đám người bước ra, nàng vung tay lên, nói: "Mạc Tiểu Thiền, đây cũng không phải là địa phương để ngươi chơi đùa, coi chừng bị rắn cắn."
Vừa thấy Nguyệt Ảnh, Mạc Tiểu Thiền mặt dài ra. Nàng thở phì phò nói: "Ta đang tìm ngươi đây, hôm nay không giết ngươi, ta không đi đâu cả."
Nguyệt Ảnh ngạo nghễ: "Ngươi nghĩ muốn đi cũng không đi được." Vừa nói chuyện, người đã nhẹ nhàng đi tới trước mặt Mạc Tiểu Thiền. Khoát khoát tay, Nguyệt Ảnh muốn thị uy với nàng, giết chết ngạo khí của nàng. Nhưng ý niệm vừa chuyển, cũng không vội đánh, hỏi: "Mạc Tiểu Thiền, các ngươi còn có bao nhiêu trợ thủ cũng gọi ra hết đi. Tới một đánh một, tới hai đánh hai."
Mạc Tiểu Thiền một chút cũng không sợ, chỉ về phía sau một cái, nói: "Ngươi mù sao, chẳng lẽ nữ nhân một khi gả cho người ta, liền trở nên ngu xuẩn như vậy?"
Nguyệt Ảnh cười cười: "Ta tất nhiên sẽ không, về phần ngươi, thật là khó nói." Nói xong, hướng phía sau nàng quan sát. Chỉ thấy khúc quanh sơn đạo một nhóm người đang đi lên, cũng là một thân trang phục, tay cầm yêu đao, ước chừng trăm người, cầm đầu là một mỹ nữ khác, một thân áo đen, ngực cao eo thon, khí chất cao ngạo. Đây không phải là Bắc Hải la sát Mộ Dung Mỹ sao?
Nguyệt Ảnh cười lạnh nói: "Nói như vậy xem ra tà phái các ngươi toàn thể xuất động rồi, tới hay lắm, vừa đúng có thể hốt cả ổ."
Mạc Tiểu Thiền hừ hừ: "Đàm Nguyệt Ảnh, bớt khoác lác đi. Ngươi thấy chẳng qua là một nhóm người, Bắc Hải băng vương dẫn một nhóm lớn nhân mã đang ở phía sau lên đây. Các ngươi một người cũng đừng nghĩ chạy thoát, hôm nay nơi này chính là nơi các ngươi táng thân. Chọn cho mình một nơi chôn huyệt đi, tránh cho một lát chết không có chỗ chôn."
Điều này nằm ngoài dự liệu của Nguyệt Ảnh. Nàng không biết lời của nàng ta là thật hay giả, lập tức quay người cùng sư nương nói câu, sư nương lại cùng Võ Đương đạo trưởng Hàn Tùng nói mấy câu. Sau đó, sư nương phát lệnh, Nguyệt Ảnh mau chóng đánh bại Mạc Tiểu Thiền, sau đó đóng lại sơn môn, tất cả toàn bộ tiêu diệt.
Có thể thấy, một cuộc thảm kịch đổ máu sắp bắt đầu.

Nguyệt Ảnh tới bên cạnh Mạc Tiểu Thiền, vung trảo ra bắt. Thân thể Mạc Tiểu Thiền co rụt lại, đá ngược vào bụng Nguyệt Ảnh. Nguyệt Ảnh đưa tay chụp, liền tóm được *** Mạc Tiểu Thiền, thuận tay quăng một cái, khiến nàng té lăn trên mặt đất.
Sau đó, các đệ tử lập tức đóng lại đại môn, ngoại nhân trong lúc nhất thời không vào được. Sư nương hạ lệnh: "Mau đem lũ người tà phái này giải quyết."
Nghe được, Quỷ Vương nhảy ra ngoài vòng chiến, kêu lên: "Các ngươi không nói quy củ ư?"
Xung Hư đáp: "Các ngươi cái thứ tà môn ngoại đạo, người người đều muốn diệt." Sau đó cũng hô to:"Giết."
Sau tiếng hô, mấy trăm tên chính đạo như dã lang đánh về phía đám người tà phái, cục diện rơi vào một mảnh hỗn chiến.
Trong nháy mắt, đã hơn mười mấy người ngã gục trong vũng máu. Những người này không chỉ có tà phái, còn có cả chính đạo. Tiểu Ngưu tuy lòng không muốn như vậy, nhưng giây phút này cũng không khỏi không xách đao đi chém người. Hắn nhủ thầm: "Tại sao phải chém chém giết giết tới mức ngươi chết ta sống đây? Chẳng lẽ chỉ có dùng đao mới có thể giải quyết vấn đề? Ai, ai tới giúp những người đáng thương này một chút. Bất kể chính tà, bọn họ cũng đều là người sống sờ sờ nha, trong nhà đều có vợ con già trẻ..." Hắn thật muốn hét to "Dừng tay đi!!!" Nhưng hắn không có làm vậy, bởi hắn biết, dù mình kêu rách cả cổ họng cũng vô dụng, sẽ không có ai nghe mình. Xem ra, cừu hận chính tà hai phái càng lúc càng sâu.
Quần thể chém giết, ảnh hưởng tâm tình từng cá nhân. Quỷ Vương thấy mấy phe thương vong nghiêm trọng, khí thế ban đầu có phần giảm bớt; về phần Quỷ Hùng cùng Quỷ Anh càng kinh hãi thất sắc, tay chân có chút luống cuống; mà Quỷ Linh cũng bị Nguyệt Lâm tấn công tới mức phải liên tiếp thối lui. Tiểu Ngưu đứng bên quan chiến trong lòng lo lắng, chỉ sợ Quỷ Linh bị Nguyệt Lâm lấy mạng. Mà sư nương và Nguyệt Ảnh thì như dã lang giữa bầy dê, đi tới đâu nhân sĩ tà phái ngã tới đó.
Lúc này, Mộ Dung Mỹ cũng biết bên trong tình hình nguy cấp, liền sử dụng pháp thuật đem sơn môn chấn vỡ. Cửa vừa đổ, nàng dẫn hơn trăm người như nước triều tràn vào. Rốt cục, tình thế bất lợi của tà phái, lập tức thay đổi, không còn ở trạng thái bị động. Nên biết rằng, chánh đạo ở đây đều là tinh anh các phái, mà Mộ Dung Mỹ đưa đến cũng là cao thủ tà phái. Bọn họ bản lĩnh xuất chúng, hảo thủ trăm dặm mới tìm được một, nếu không hôm nay cũng không tụ tập ở nơi này.
Chốc lát lại có thêm mười mấy người té ngã. Gương mặt Mộ Dung Mỹ đằng đằng sát khí, sau khi đánh ngã mấy tên chính đạo, nàng chợt phát hiện ra Tiểu Ngưu, trong lòng mừng rỡ, mặt vờ nghiêm túc, hét lớn: "Lũ người Lao Sơn kia, còn không qua đây chịu chết."
Tiểu Ngưu không thể làm gì khác hơn là phối hợp cùng nàng diễn trò: "Yêu nữ tà phái, mau thúc thủ chịu trói." Vừa nói, huy động hai quả đấm, xông tới. Hai người đánh tới "phanh phanh" vang dội. Mộ Dung Mỹ chợt phát hiện công phu Tiểu Ngưu tiến bộ rất nhanh, coi như là đánh nhau bình thường, mình tạm thời khó có thể thắng hắn.
Mộ Dung Mỹ trong lòng cao hứng, nhưng nhìn hoàn cảnh nơi này lại không thể cao hứng nổi. Hai người vừa đánh, vừa nói chuyện. Mộ Dung Mỹ nhỏ giọng: "Đồ chết bầm, có nhớ thiếp không?"
Tiểu Ngưu cười khổ, thầm nói: "Đây là lúc nào, nàng còn có tâm tình hỏi cái này a." Nhưng hắn biết vấn đề này tuy nhỏ, đối với phái nữ lại rất trọng yếu. Hắn đành phải nén lại tâm tình, nói: "Nhớ, nằm mộng cũng nhớ nha! Ài, tốt nhất hai phe chúng ta nên dừng tay, mới dễ nói chuyện." Đang nói, ánh mắt đảo qua bên cạnh, một cái đầu người rơi xuống lăn lông lốc, máu tươi đầm đìa một vũng, khiến Tiểu Ngưu muốn phát nôn.
Phóng mắt khắp toàn trường, thỉnh thoảng lại có người ngã xuống, có người lăn lộn, có người rên rỉ. Đa phần chân đứt tay cụt, như lá rụng gặp gió, bay loạn tứ phương. Một màn thảm kịch, làm người ta kinh tâm động phách, không đành lòng đứng nhìn.
Song phương đánh nhau đến hồi quyết liệt, Quỷ Vương còn có thể duy trì, mà những người khác tính mạng khó giữ. Quỷ Hùng bị Chu Khánh Hải cho mấy cước, Quỷ Anh bị Mạnh Tử Hùng tặng mấy quyền, Quỷ Linh thì rất kiên cường, cực khổ chống đỡ, tuyệt không thất bại. Những người còn sống sót, chứng kiến thi thể địch nhân và người phe mình, mắt đỏ ngầu, thề không giết sạch đối phương, không chịu dừng tay.
Đang lúc song phương thương vong nặng nề, lại có một nhóm người tiến vào sơn môn. Dẫn đầu là một người trung niên, một thân nho sam màu xanh, tướng mạo uy nghiêm, vừa nhìn biết ngay không phải người thường. Phía sau hắn là một đám thủ hạ mặt mày dữ tợn, huy động đao kiếm, ước chừng mấy trăm người. Nếu còn kéo dài thêm nữa, hôm nay chính đạo e rằng sẽ phơi thây khắp nơi, nguyên khí tổn thương nặng nề.
Tiểu Ngưu ý thức được vấn đề nghiêm trọng. Nhẹ giọng hỏi: "Người này là ai?"
Mộ Dung Mỹ bức lui Tiểu Ngưu mấy bước, nói: "Đó là cha thiếp, Bắc Hải Băng vương."
Tiểu Ngưu ồ một tiếng: "Không thể đánh lại rồi, đánh tiếp nữa, sẽ chỉ chết nhiều người hơn thôi. Mau nói cha nàng kêu một tiếng, dừng lại đi."
Mộ Dung Mỹ cố chấp nói: "Không được, người chính đạo các chàng quá độc ác, người của chúng thiếp không thể chết vô ích như vậy được. Nếu chàng muốn, tự chàng hô ngừng đi."
Tiểu Ngưu vì trăm họ dân sinh, không muốn người chết thêm nữa, liền nói: "Tốt, nàng hãy nói với cha nàng, đừng vội xuất thủ, ta sẽ kêu bọn họ dừng tay." Vừa dứt lời, Tiểu Ngưu nhảy ra ngoài vòng chiến, ngẩng đầu hét lớn: "Dừng lại đi, đừng đánh nữa." Thanh âm của hắn không phải nhỏ, nhưng không thể át được tiếng binh khí chạm vào nhau, nên không một ai dừng lại.
Lòng tự ái của Tiểu Ngưu bị tổn thương nặng nề. Hắn nhìn quanh một lượt, tiến mấy bước lên đài luyện võ. Trên đang có mấy cặp đánh nhau ầm ĩ. Tiểu Ngưu kêu lên: "Con ***, dừng lại cho ta." Vẫn không ai màng tới, Tiểu Ngưu giận sôi, lao lên tay đấm chân đá, cũng không quản người con *** là của môn phái nào.
Phanh phanh mấy tiếng, bọn họ rốt cục ngã nhào.
Tiểu Ngưu đứng trên đài cao, hai tay đưa ra hét lớn: "Con ***, tất cả dừng lại cho ta, nếu không dừng, lão tử sẽ giết người." Hắn vận đủ công lực, tiếng vang như sấm, truyền khắp toàn trường. Quả nhiên có một bộ phận dừng lại, tiếp theo những người khác cũng lục tục dừng tay, tất cả mọi người đều hiếu kỳ nhìn thiếu niên đang đứng trên đài.
Dưới ánh mắt soi mói, Tiểu Ngưu lần đầu có cảm giác sung sướng. Hắn ở trên đài đi một vòng, phất phất tay thu hút chú ý.
Sư nương và Nguyệt Ảnh đứng dưới đài. Sư nương hỏi: "Tiểu Ngưu, ngươi định làm gì?"
Tiểu Ngưu chỉ mỉm cười: "Ta nói mấy câu sẽ xuống ngay. Chuyện ngày hôm nay, phải giải quyết dứt điểm một lần."
Sư nương cảm thán một tiếng: "Chính tà xung đột, đã có từ lâu, người ta cũng không có cách nào hóa giải, ngươi làm được không?"
Tiểu Ngưu bày tỏ: "Bất kể kết quả thế nào, cũng phải thử một chút." Dứt lời, Tiểu Ngưu hắng giọng một cái, hướng mọi người chắp tay, nói: "Tại hạ là Lao Sơn đệ tử Ngụy Tiểu Ngưu, có mấy câu muốn nói với mọi người, xin cho tiểu đệ mặt mũi, nghe ta một lời nói hết. Chờ ta nói xong, các ngươi muốn liều mạng, thì cứ việc tiếp tục, ta không quản nữa!" Nói rồi, hướng mọi người thi lễ. Bên dưới nảy ra một trận nghị luận xôn xao, không biết là đang nói những gì.
Tiểu Ngưu mang gương mặt bi phẫn, lớn tiếng: "Tất cả mọi người để ý một chút, trước mắt chúng ta, đã chết bao nhiêu người, đã bị thương bao nhiêu người. Bọn họ chết có đáng giá không? Bị thương có đáng giá không? Mọi người có nghĩ tới không, chúng ta chỗ này liều chết liều sống, đến cuối cùng là vì cái gì? Không phải là vì một cái án cưỡng bức hay sao? Muốn giải quyết vấn đề, chẳng lẽ không có nổi một phương pháp sao? Hở tí là động dao động kiếm? Cầm đao kiếm giải quyết thì có kết quả tốt hơn sao?" Nói đến đây, Tiểu Ngưu dừng lại một lát.
Không ít người ở đây thầm gật đầu, nhìn trên mặt đất, xác người ngổn ngang. Mà những ai bị thương khẽ vuốt ve vết thương của mình, gương mặt thống khổ.
Tiểu Ngưu chú ý vẻ mặt của từng người, đoạn nói: "Ai cũng là do cha mẹ sinh dưỡng, không phải từ tảng đá chui ra. Vì vậy, ta xin mọi người quý trọng, quý trọng tính mạng của mình, cũng quý trọng tính mạng đồng loại. Hôm nay người chết nhiều như thế, không nói tà phái hay là chính đạo, đều chết hết không ít. Xin hỏi các vị tiền bối, các ngươi còn muốn chết thêm mấy trăm mấy ngàn người nữa?"
Dứt lời, Tiểu Ngưu nhìn thoáng qua nhân vật đứng đầu chính tà hai phái. Đa số bọn họ khuôn mặt rất nghiêm túc, giống như đang trầm mặc suy tư.
Tiểu Ngưu nói tiếp: "Tại đây, ta xin mọi người hãy ngưng chiến đi, đừng chém giết nữa. Cho dù người chết sạch, cũng có thể giải quyết được vấn đề sao. Muốn giải quyết vấn đề, chúng ta có thể ngồi xuống nói chuyện vui vẻ, tâm bình khí hòa, chỉ cần có thành tâm, sẽ luôn có biện pháp giải quyết."
Lời vừa nói ra, toàn trường một mảnh tĩnh lặng.
Trên thực tế, trải qua một hồi chém giết sống chết, không nói chính đạo, cả tà phái tất cả mọi người không muốn đánh tiếp. Song phương chém giết, ai cũng không chiếm được tiện nghi, nhưng cũng không ai muốn lùi một bước, đơn giản vì họ không muốn mất đi mặt mũi.
Lúc này, bỗng một người vỗ tay, nói: "Hay, hay lắm, vị tiểu huynh đệ này nói thật hay! Ta tán thành đầu tiên. Đúng thật, giải quyết vấn đề cứ nhất thiết phải dùng đao sao? Dùng lý lẽ không được sao, chúng ta vì nguyên do gì lại không thử một chút?"
Mọi người theo âm thanh phát ra nhìn lại, chỉ thấy một người đang hướng tới vũ đài. Người này không ngoài ai khác, chính là một trong những lãnh tụ của tà phái, Bắc Hải Băng vương. Băng vương nhảy lên sau, nhìn Tiểu Ngưu khen: "Tiểu huynh đệ, ngươi thật tốt bụng, nếu như chính tà hai phái chúng ta đều nghĩ giống như ngươi, thiên hạ đã sớm thái bình."
Tiểu Ngưu nhìn cha Mộ Dung Mỹ, khiêm tốn nói: "Không dám nhận, không dám nhận, tại hạ chỉ nói ra những suy nghĩ trong lòng thôi."
Băng Vương hướng Quỷ Vương kêu lên: "Lão Quỷ, ngươi cũng dừng đi thôi, qua đây thương lượng biện pháp giải quyết một chút."
Quỷ Vương nghe tiếng cũng nhảy lên đài, quátTiểu Ngưu: "Ngươi nói hay quá nhỉ, tiểu lão bà của ta bị cưỡng gian, ngươi nói ta ngậm bồ hòn làm ngọt được sao?"
Tiểu Ngưu bình tĩnh hồi đáp: "Oan có đầu, nợ có chủ. Chúng ta có thể thương lượng."
Băng vương khuyên nhủ: "Lão Quỷ à, đừng nóng như vậy. Chúng ta hôm nay hãy thương lượng một chút đi." Tiếp đó, hắn hướng dưới đài vừa chắp tay, đoạn nói: "Xung Hư đạo trưởng, Hàn Tùng đạo trưởng, còn có Vô Cực đại sư, cũng mời lên đài đi."
Ba vị nhân vật đại biểu cho chính đạo, cũng đều bước lên.
Trong lòng bọn họ tuy muốn đánh cũng đánh không lại nữa, còn đánh tiếp, trừ thêm nhiều người chết ra, còn có ích lợi gì hơn đây?
Quỷ Vương cũng không vòng vo, cao giọng: "Chuyện ngày hôm nay, ta cũng không muốn nó phát sinh, nhưng một bụng tức khí còn chưa xả được. Xung Hư, chỉ cần ngươi ngay trước mặt mọi người nói lời xin lỗi ta, sau đó xử trí cái thằng súc sinh đó, chuyện ngày hôm nay coi như xong."
Xung Hư giậm chân một cái: "Ta không có lỗi, muốn ta xin lỗi, không thể nào."
Quỷ Vương nhìn hắn, kêu lên: "Hắn là đồ đệ ngươi, ngươi dạy dỗ không nghiêm, ngươi sao lại không sai?" Hai đại nhân mắt trừng trừng nhìn nhau, nhìn như muốn động thủ.
Tiểu Ngưu vội vàng chen lời: "Quỷ Vương, tại hạ xem như vậy đi. Ta đại biểu Lao Sơn phái xin lỗi ngươi, sau đó song phương bắt tay giảng hòa, ai về nhà nấy, ngươi thấy thế nào?"
Quỷ Vương khinh thường liếc mắt nhìn hắn một cái: "Tiểu tử, ngươi là cái đinh gì. Không được, ta chỉ cần hắn xin lỗi."
Băng vương thấy tình cảnh này, lúi húi đem Quỷ Vương kéo qua một bên; mà Xung Hư cũng bị Vô cực và Hàn Tùng kéo đến bên cạnh thương lượng.
Quỷ Vương bên kia, lẩm bẩm một lát, vẻ mặt lóe lên liên hồi, cuối cùng cắn răng: "Được rồi, hôm nay lão phu nhịn ngươi." Lời vừa nói xong, lại trợn mắt nhìn Xung Hư một cái.
Tiểu Ngưu biết chuyện đã được hóa giải, liền nói với Xung Hư: "Sư phụ, đề nghị của ta thế nào?"
Xung Hư nghiêng nghiêng đầu, lúc này sư nương bước lên, nhìn Tiểu Ngưu nói: "Con cứ theo ý mình mà làm, ta đại biểu sư phụ con đồng ý."
Vì vậy, Tiểu Ngưu đi tới trước mặt Quỷ Vương, cung kính thi lễ, nói: "Lao Sơn phái vì có một tên bại hoại như Tôn Lương, cảm thấy tiếc nuối, nay Ngụy Tiểu Ngưu đại biểu Lao Sơn phái hướng ngươi bồi lễ, cũng xin Quỷ Vương tiền bối đại ân đại lượng, chuyện cũ từ đây xí xóa. Kể từ giờ phút này, chính tà hai phái chung sống hòa bình, thân như một nhà."
Quỷ Vương ậm ừ mấy tiếng, phất phất tay tỏ vẻ đồng ý: "Chuyện này cứ như vậy đi, về phần chung sống hòa bình, thân như một nhà, thật là khó nói."
Tiểu Ngưu mỉm cười: "Không có gì là không thể, chỉ là không muốn mà thôi."
Quỷ Vương quay sang Xung Hư: "Đồ đệ Tần Viễn của ngươi ta sẽ thả, về phần Tôn Lương, ta nhất định phải mang hắn đi."
Xung Hư nói: "Không được. Hắn là người của Lao Sơn ta, tự nhiên do chúng ta xử trí."
Quỷ Vương không tán thành.
Băng vương tiến lên nói: "Chuyện cũng là do Tôn Lương gây ra, không mang đi cũng được, vậy hãy xem Xung Hư đạo trưởng xử trí như thế nào. Chúng ta tới, chủ yếu cũng là vì hắn." Dưới đài các nhân sĩ tà phái cũng lớn tiếng đồng ý.
Quỷ Vương suy nghĩ hồi lâu, hạ lệnh: "Đem Tần Viễn thả ra, mang Tôn Lương áp giải lên đây." Rất nhanh, hai tên tà phái đệ tử đem Tôn Lương đang phập phồng lo sợ giải lên đài.
Tôn Lương quỳ gối trước Xung Hư, dập đầu lia lịa, van xin: "Sư phụ, đệ tử sai rồi, xin sư phụ tha mạng."
Xung Hư mặt bi phẫn, chỉ vào Tôn Lương, nói: "Điều thứ hai môn quy chúng ta nói thế nào?"
Tôn Lương gấp đến độ sắp khóc: "Gian dâm phụ nữ, giết không tha."
Xung Hư lắc đầu một cái, thở dài: "Đời sau ngươi nhất định phải làm người tốt, người nhà của ngươi ta sẽ chiếu cố, an tâm an nghỉ đi."
Đoạn, vỗ nhẹ lên đỉnh đầu Tôn Lương một cái, hắn cũng không hừ nổi một tiếng, chết lăn ra một bên.
Băng vương cùng Quỷ Vương biết mọi chuyện đến đây chấm dứt, hơn nữa hôm nay mặt mũi cũng đã lấy lại được. Bởi thế bọn họ hạ lệnh rút lui, mang theo thi thể đồng bạn và những người bị thương xuống chân núi. Bọn họ lúc đi, Quỷ Linh cùng Mộ Dung Mỹ nhìn Tiểu Ngưu, ánh mắt lưu luyến không thôi, nhưng không thể trước mặt mọi người nói bất cứ cái gì. Còn Mạc Tiểu Thiền lúc rời đi, quay đầu trợn mắt nhìn hai người, một là Nguyệt Ảnh, hai là Tiểu Ngưu. Tiểu Ngưu rất bất bình, thầm nhủ: "Ta không đắc tội cô, trừng ta làm cái gì?" Tiểu Ngưu điều giải thành công, song phương ngưng chiến. Một cuộc chém giết đẫm máu, kết thúc nhờ tính mạng của trăm người. Ai ai cũng tỏ ra thương tiếc, đồng thời rất cảm kích Lao Sơn đệ tử Ngụy Tiểu Ngưu. Vậy mà, Tiểu Ngưu một lời thành danh, uy chấn võ lâm. Tất cả mọi người đều nói: "Tiểu Ngưu là một đại anh hùng tốt bụng, tài trí song toàn, nhất định tiền đồ vô lượng."
Tiểu Ngưu trong lòng cũng có mấy phần an ủi, nhưng khi tâm tư của hắn quay trở lại thực tế, ánh mắt rơi vào bộ hỷ phục đỏ rực của Nguyệt Ảnh, tim của hắn lại trở nên lạnh tanh. "Hôm nay là ngày hỷ của bọn họ, mặc dù có chuyện này phá vỡ, nhưng nghi lễ bái đường vẫn phải tiếp tục, rồi cũng phải động phòng. Đêm nay, ta phải làm thế nào đây? Đại sư huynh không phải là có biện pháp sao? Hắn định giúp thế nào?" Rất mau chóng, Tiểu Ngưu bắt đầu tìm cái bóng của Chu Khánh Hải trong đám người....